BEST Express จับมือ E-Commerce Platform ขยายธุรกิจขนส่งเติบโตเกินใคร


7 June 2021

ในปัจจุบัน อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) มีบทบาทสำคัญในการทำธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทำให้การซื้อสินค้าออนไลน์สะดวกสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น จึงทำให้ E-Commerce มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปี 2020 ตลาด E-Commerce ไทย เติบโตสูงถึง 81% และมีมูลค่า 294,000 ล้านบาท สูงกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ 220,000 ล้านบาท (Priceza, มกราคม 2021)

และในปัจจุบัน New Normal หรือ วิถีชีวิตใหม่ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนไทยอย่างเต็มรูปแบบ ยิ่งผลักดันให้ ธุรกิจ E-Commerce หรือการซื้อสินค้าออนไลน์ก็ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะถึงแม้ผู้คนจำเป็นจะต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมี demand ในการซื้อข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำหรือสินค้าต่าง ๆ อยู่เหมือนเดิม จำนวนร้านค้ารายย่อยที่เปิดในแพลตฟอร์มขายของออนไลน์เจ้าใหญ่ของไทย และเจ้าอื่น ๆ เองก็มีมากขึ้นถึง 50% รวมถึงแบรนด์ขึ้นห้างเองก็มีการเปิด Brand Official Store ผ่านช่องทางขายของออนไลน์ดังกล่าวสูงขึ้นถึง 46% (ที่มาของตัวเลข : Priceza, มกราคม 2021) แสดงให้เห็นว่าร้านค้าแบรนด์ใหญ่ ๆ ก็ผันตัวจากการขายช่องทางออฟไลน์ (หน้าร้าน) มาขายผ่านช่องทางออนไลน์เยอะมากขึ้นเพื่อที่จะตอบโจทย์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในปัจจุบันมากที่สุด นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นต่าง ๆ จาก E-Commerce Platform เช่น แคมเปญการตลาด 11.11, 12.12 ฯลฯ ดึงดูดให้ผู้บริโภคมีการใช้งานมากขึ้นในทุก ๆ เดือน จึงทำให้การซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน E-Commerce Platform มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นแบบหยุดไม่อยู่ 

ด้วยเหตุนี้ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ซึ่งเป็นตัวกลางในการขนส่งสินค้าระหว่าง ธุรกิจ E-Commerce และผู้บริโภค จึงได้ร่วมมือกับ ธุรกิจ E-Commerce ชื่อดังในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนธุรกิจขนส่งสินค้าให้เติบโตไปพร้อมกัน 

ปัจจุบัน BEST Express มีการทำการตลาดและแคมเปญ ร่วมกับ E-Commerce Platform ต่างๆ มากมาย อาทิ Shopee, Lazada, Bento Web, VRich, Page365,  CF Manager, Khaidee.com, Shippop, LNW Shop, My Order, Lalabo ฯลฯ รวมถึงแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีร้านค้าในแพลตฟอร์มเหล่านั้น และมีการจัดกิจกรรมการโปรโมททางสื่อออนไลน์ในช่องทางของ BEST Express และของแบรนด์ เพื่อให้แบรนด์ต่าง ๆ เลือก BEST Express ให้เป็นตัวเลือกในการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าของแบรนด์

โดยกิจกรรมโปรโมทที่เราเคยร่วมทำกับ Partner มีมากมาย อาทิเช่น 

แคปเปญซื้อคูปองในแอป #Shopee เพียง 1 สตางค์ แล้วเลือกชำระเงินปลายทางกับ BEST Express ลดทันที! 30.-

BEST Express ร่วมมือกับ CF Manager โปรแกรมช่วยพ่อค้าแม่ค้าไลฟ์สด โดยจะช่วยสรุปยอดขายและค่าส่งในแต่ละรอบ

BEST Express ร่วมมือกับ V RICH APP โปรแกรมจัดการไลฟ์สดสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่จะช่วยทำให้การส่งเลข Track พัสดุเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบายสำหรับพ่อค้าแม่ค้า และความสบายใจของลูกค้า

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมโปรโมทที่ BEST Express ได้ร่วมมือกับ E-Commerce Partner เท่านั้น เพราะนอกจากการร่วมมือกับ E-Commerce Platform เหล่านี้แล้ว BEST Express ยังมีบริการที่มารองรับและสนับสนุนการใช้บริการของลูกค้า ได้แก่ COD Next day, BEST2D Free Booking (บริการรับพัสดุถึงบ้านท่าน), BEST Tracking Alert ผ่าน LINE Official Account และบริการรับส่งพัสดุสินค้าน้ำหนักถึง 100kg (Big Parcel 100 kg.)

และในอนาคต เราจะมีอีกหลากหลายบริการที่จะเปิดเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนผู้ลงทุนธุรกิจขนส่ง BEST Express ของเราให้ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งได้อย่างไร้กังวล มีกลยุทธ์ และมั่นใจใน Volume ของธุรกิจว่าจะเติบโตไปในทุกการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจอย่างแน่นอน

สนใจร่วมธุรกิจกับ BEST Express 

ปรึกษาฟรีที่ LINE Official Account @bestfscenter (มี @ ด้วย)

หรือโทร : 098-816-6263 / 092-668-8528 / 098-816-6798ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.best-logistics.co.th/en/partner/