ถอดรหัสการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ BEST Express สู่โอกาสสร้างความสำเร็จที่คุ้มค่า

BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) บริษัทขนส่งเจ้าแรกและเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดให้นักลงทุนเข้ามาสร้างผลกำไรและเป็นเจ้าของธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน BEST Express แฟรนไชส์หลัก (First Franchise) ในพื้นที่ได้ 100% โดยอยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เบสท์ เอ็กซ์เพรส สำนักงานใหญ่ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขามากกว่า 1,100 สาขาครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายสาขาเป็น 2,000 สาขา ภายในปี 2022 นี้ นายวนินทร พยัคฆ์ฤทธิ์ (คุณติณ) เจ้าของแฟรนไชส์ BEST Express สาขาไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยเหตุผลที่เลือกลงทุนกับธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วน เบสท์ เอ็กซ์เพรส ว่าข้อดีของเบสท์ฯ ที่ไม่เหมือนแฟรนไชส์แบรนด์อื่น คือ ให้เราดูแลทั้งในเรื่องขารับและขากระจายพัสดุในพื้นที่ที่ซื้อแฟรนไชส์จะเป็นกรรมสิทธิ์ที่ทางเบสท์ฯ ให้เราดูแล มีสิทธิ์ขาดเพียงเจ้าเดียว ทำให้สามารถบริหารจัดการ วางกลยุทธ์ วางแผนการจัดส่งพัสดุ และทำการตลาดในพื้นที่ได้อย่างอิสระ […]

BEST Express เจาะเทรนด์การลงทุนสู่ความสำเร็จในธุรกิจแฟรนไชส์ มุ่งสู่ผู้นำด้านขนส่งพัสดุด่วนในประเทศ

ท่ามกลางสถานการณ์อีคอมเมิร์ซทั่วโลกที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ธุรกิจแฟรนไชส์จึงเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองว่าสามารถทำให้คนธรรมดาเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ ขยายตัวและส่งเสริม GDP ให้กับประเทศได้อีกทางหนึ่ง โดยมูลค่าตลาดของธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยปี 2564 คาดการณ์เติบโตประมาณ 300,000 ล้านบาท เนื่องจากผู้ประกอบการแฟรนไชส์มีการปรับตัว และมีประสบการณ์จากวิกฤตโควิดระลอกแรก ซึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค รวมถึงนักลงทุนในช่วงเกิดการระบาดโควิด-19 จะเน้นไปในเรื่องของความสะดวก เข้าถึงง่าย และคุ้มค่าการลงทุน โดยก่อนการระบาดของโควิด-19 นั้น ธุรกิจแฟรนไชส์อาหารมาเป็นอันดับ 1 และในปี 2565 ก็คาดการณ์ว่าจะยังคงอยู่เป็นเบอร์ 1 ต่อไป ซึ่งคิดเป็น 20% ของธุรกิจแฟรนไชส์ทั้งหมด แต่ด้วยความต้องการด้านบริการขนส่งสินค้าทางถนนในปี 2565 และ 2566 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการเติบโตอย่างรวดเร็วของอีคอมเมิร์ซ เฉลี่ย 20 -30% ต่อปี ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วนจะเติบโตและการลงทุนไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันในซีซั่นนี้ ดังนั้นสำหรับการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วนอย่าง BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) นั้น นับเป็นโอกาสการลงทุนสวนกระแสเศรษฐกิจที่สามารถสร้างประสบการณ์การลงทุนไปสู่ความสำเร็จได้ด้วยการเข้ามาเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์หลักกับ BEST Express ซึ่งเป็นขนส่งเจ้าแรกและเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดให้นักลงทุนเข้ามาสร้างผลกำไรและเป็นเจ้าของธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน BEST Express แฟรนไชส์หลัก (First […]

นวัตกรรม BEST Tracking Alert เบื้องหลังการเติบโต 380% ของ ‘BEST Express’

หากพูดถึงหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจโลจิสติกส์ของประเทศไทย ไม่มีชื่อของบริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อ ‘เบสท์ เอ็กซ์เพรส’ คงเป็นไปไม่ได้ แม้จะเพิ่งก้าวเข้ามาทำธุรกิจในไทยได้ไม่นาน แต่ปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ด้านโลจิสติกส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย เบสท์ เอ็กซ์เพรส แบรนด์ธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนเอกชน หนึ่งในห้าแถวหน้าของประเทศ นำเสนอนวัตกรรมบริการ BEST Tracking Alert สู่การรับรางวัล ‘สุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2564 จากทางนิตยสาร Business+ สาขา นวัตกรรมบริการด้านระบบโลจิสติกส์’ มร.เจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ทางนิตยสาร Business+ ว่า “ปีนี้ เบสท์ เอ็กซ์เพรส จะเติบโตได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัว เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคเข้าสู่วิถีชีวิตแบบ New Normal ซึ่งได้รับแรงกระตุ้นจากสถานการณ์โควิดในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เติบโตควบคู่กับธุรกิจโลจิสติกส์ ส่งผลให้ เบสท์ เอ็กซ์เพรส มียอดขนส่งพัสดุเติบโตสูงถึง 380% หรือเทียบเท่าจำนวนพัสดุที่หลั่งไหลเข้ามากว่า […]

จับตามอง! ธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศไทยครึ่งปีหลัง 2021

อย่างที่ทราบกันดีว่า ธุรกิจโลจิสติกส์ สามารถเติบโตได้สวนกระแสทิศทางเศรษฐกิจในประเทศ โดยมาพร้อม ๆ กับกระแสการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในช่วงปี 2020 หรือช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของโควิด-19 นำมาซึ่งการปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ของธุรกิจต่าง ๆ เช่น ร้านค้าที่มีหน้าร้าน จำเป็นต้องเปิดร้านค้าออนไลน์ควบคู่ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ E-Commerce platform มากกว่า และทำการตลาดผ่านสื่อ Social Media เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตมากขึ้นด้วย และในปี 2021 นี้ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซก็ได้เติบโตขึ้นมาจากปี 2020 จาก 16% สู่ 18% (อ้างอิง : https://www.etda.or.th/th/Useful-Resource/Knowledge-Sharing/Perspective-on-Future-of-e-Commerce.aspx) ซึ่งทุกการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จะนำมาซึ่งการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ด้วยเช่นกัน และแม้ตัวเลขในปี 2021 จะดูไม่ได้เป็นการเติบโตที่ก้าวกระโดด แต่ก็ถือเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับทั้ง 2 ธุรกิจ เพราะหากเทียบกับการเติบโตในปี 2020 ล้วนมาจากสถานการณ์บังคับให้ผู้บริโภคจำเป็นจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยจากช่องทางออฟไลน์สู่ออนไลน์มากยิ่งขึ้น จากตอนแรกกลุ่มช่วงวัยที่ซื้อของออนไลน์มากที่สุดจะเน้นไปที่วัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ที่มีความคุ้นชินกับการใช้เทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว แต่สำหรับวัยผู้สูงอายุ จะไม่มียอดซื้อของออนไลน์มากเท่านั้น ด้วยกังวลในเรื่องต่าง ๆ ที่อาจเกิดจากการทำธุรกรรมออนไลน์ แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19เข้ามา ทำให้ทุกช่วงวัยจำเป็นต้องคุ้นชินกับการซื้อสินค้าออนไลน์ และตอนนี้ก็เรียกได้ว่า […]

เดินหน้าธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งเอกชนที่ดี ต้องมีบริการดี ๆ รองรับ

จะลงทุนแฟรนไชส์ขนส่งเอกชนทั้งที นอกจากเรื่องเม็ดเงินลงทุนแฟรนไชส์และกำไรต่าง ๆ ที่จะได้รับจากการทำธุรกิจจริงแล้ว ปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนมีกำไรยาวนานและสามารถบริหารธุรกิจให้เติบโตขึ้นได้อย่างมีคุณภาพไม่มีวันดรอป นั่นก็คือบริการดี ๆ ที่บริษัทแม่มีให้ผู้ใช้บริการและพนักงานของขนส่ง แบบที่แฟรนไชส์ขนส่งเอกชน ของ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) มีให้นั่นเอง บริการต่าง ๆ ที่ BEST Express คิดค้นขึ้นมานั้น มีจุดประสงค์เพื่อรองรับทุกความต้องการของผู้ใช้งาน ทั้งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และลูกค้าจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั้งหมด ทั้งบริการที่เคยมี ก็ทำให้มันสะดวกสบายขึ้น ส่วนอันไหนไม่เคยมี ก็เปิดขึ้นมาใหม่ เอาใจนักช้อปทั่วไทย! แถมยังทำให้นักลงทุน/ผู้บริหารธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งเอกชน ได้เติบโตไปอย่างมั่นคง จากบริการที่มีคุณภาพของเรา BEST Multiple Parcel  บริการใหม่เอี่ยมจาก BEST Express ที่ให้คุณสามารถส่งพัสดุหลายกล่องรวมกันใน 1 เวย์บิล สู่ปลายทางเดียว (เวย์บิล คือ ใบตราส่งพัสดุสำหรับการส่ง) เป็นบริการที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และลูกค้าทั่วไป ด้วยการสร้างความยืดหยุ่นในการจัดส่งพัสดุแก่ลูกค้าที่มีความประสงค์จะจัดส่งพัสดุแบบแยกชิ้นส่งหลายกล่องเนื่องด้วยพัสดุที่มีขนาดใหญ่และเกินมาตรฐานการจัดส่ง หรือจัดส่งพัสดุหลายชิ้นรวมกันใน 1 เวย์บิล เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามพัสดุแบบแยกชิ้นส่งหลายกล่องไปยังพื้นที่ปลายทางเดียวกัน และป้องกันการสูญหายของพัสดุระหว่างทางการจัดส่งไปยังลูกค้าออนไลน์ที่สั่งจากแฟลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและช่องทางอื่น ๆ ทั่วไป นาทีนี้ใครเป็นสายช้อปรัว […]

Cross-Border อีกหนึ่งช่องทางการเติบโตที่เหนือกว่าของธุรกิจโลจิสติกส์ BEST Express

อัตราการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวันนี้ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น หากแต่ในหลายประเทศในโลก ก็ล้วนแต่กำลังเข้าสู่สังคม E-Commerce กันหมดแล้ว โดยเฉพาะในประเทศไทยเอง ที่ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโตอย่างก้าวกระโดด เห็นได้ชัดจากการปรากฎตัวของนักลงทุนด้านธุรกิจโลจิสติกส์ที่เข้ามาบุกตลาดประเทศไทยในปัจจุบัน การทำการตลาดอย่างเข้มข้นของเหล่าธุรกิจ E-Commerce และจำนวนพัสดุที่เกิดการรับ-ส่งก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2563) ตลาดขนส่งพัสดุในประเทศไทยมีจำนวนมากถึง 6.6 หมื่นล้านชิ้น*  ปัจจุบัน ธุรกิจโลจิสติกส์ไม่ได้เติบโตแค่เฉพาะภายในประเทศเท่านั้น หากธุรกิจโลจิสติกส์ระหว่างประเทศก็กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วไม่แพ้กัน หรือที่เรียกว่า “อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน” (Cross-Border E-Commerce) ที่จริงแล้วทั่วโลกคุ้นเคยกับอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนเมื่อครั้งที่ฝั่งอเมริกาและยุโรป เริ่มให้บริการ E-Commerce อย่างอีเบย์ (EBay) และอเมซอน (Amazon) เป็นแพลตฟอร์มที่คนทั่วโลกรู้จักและใช้บริการกันอย่างแพร่หลาย หากมองมาที่ภูมิภาคเอเชีย ต้องบอกว่าประเทศจีน เป็นประเทศหนึ่งที่มีศักยภาพและอนาคตในการพัฒนาธุรกิจ E-Commerce ทั้งในและข้ามประเทศเป็นอย่างมาก เพราะประเทศจีน มีแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งอย่าง Alibaba ที่จับตลาดทั้งในและต่างประเทศ มีภาคการร่วมมือกับต่างประเทศ ทำให้ทั่วโลกรู้จักธุรกิจ E-Commerce ในนามนี้ นอกจากนี้ ธุรกิจ E-Commerce ของจีนยังยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน โดยการออกนโยบายที่เอื้ออำนวยให้กับผู้ประกอบการหลากหลายขนาด เพื่อสนับสนุนให้ใช้โลจิสติกส์ข้ามพรมแดนมากขึ้น และยิ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้ออุบัติใหม่ ในปี พ.ศ. […]

BEST Express แฟรนไชส์ขนส่ง ที่เหนือกว่า กับบริการ Big Parcel พัสดุใหญ่แค่ไหนก็เอาอยู่

สำหรับการลงทุน แฟรนไชส์ขนส่ง 100% ของ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ไม่ได้มีการเติบโตของธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่ง ของนักลงทุนเท่านั้นที่เราใส่ใจ แต่เรื่องการอัปเกรดงานบริการให้โดนใจผู้ใช้งานคืองานที่เราไม่เคยหยุดพัฒนา!  กับบริการ Big Parcel ของ BEST Express ขนส่งพัสดุชิ้นใหญ่แบบ Big Size เพราะเทรนด์สินค้าที่มาแรงในปี 2021 นี้ แสดงให้เห็นว่าลูกค้าไม่ได้เน้นซื้อแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือ เหล่า Gadget IT ที่สามารถส่งได้ในกล่องขนาดพกพาอีกแล้ว แต่เป็นสินค้าไซส์ใหญ่ที่หลายคนแทบลืมไปเลยว่า สินค้าเหล่านี้ต้องใช้บริการขนส่งเช่นกัน เช่น เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่อย่างแอร์คอนดิเนชั่นเนอร์ หรืออุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านอย่างลู่วิ่ง และอีกมากมาย (อ้างอิง : https://www.page365.net/all-articles/ecommerce-trending-2021) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานแฟรนไชส์ขนส่ง BEST Express จึงได้มีบริการ Big Parcel ขึ้นมา พร้อมการบริการที่โดดเด่นและเหนือว่าเจ้าไหน เอาใจพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าที่รอรับสินค้าที่บ้านทุกคน! ส่งพัสดุชิ้นใหญ่ได้มากกว่า 100 กิโลกรัม รองรับการขนส่งสินค้า Big Parcel […]

ข้อได้เปรียบของการลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์ ที่นักลงทุนมือใหม่อาจไม่เคยรู้มาก่อน

นักลงทุนทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือการลงทุนทำธุรกิจอะไรสักอย่างที่จะก่อให้เกิดเป็นผลกำไรในระยะยาว โดยจะเน้นการลงทุนกับธุรกิจที่มีรากฐานที่มั่นคงอยู่แล้ว เช่น แฟรนไชส์ร้านอาหารชื่อดัง ตัวแทนขายธุรกิจต่าง ๆ ตามความสนใจแต่ละคน แต่ความจริงแล้วในปัจจุบันนี้ ไม่มีธุรกิจไหนที่มั่นคงและเติบโตไวเท่า ธุรกิจโลจิสติกส์ อย่างแน่นอน อ้างอิงจากบทวิเคราะห์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเกี่ยวกับ ธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจดาวเด่นที่น่าจับตามองในปี 2564 ที่ทั้งมาแรงและมีแนวโน้มได้รับผลประกอบการที่เติบโตแบบก้าวกระโดดเป็นอันดับต้น ๆ คือ ธุรกิจโลจิสติกส์  และบรรจุภัณฑ์ อาทิ รับส่งเอกสารและสิ่งของ (Delivery) เป็นต้น ที่มาของการเติบโตของ ธุรกิจโลจิสติกส์ นี้ก็เกิดจากการมีอิทธิพลในชีวิตประจำวันมากขึ้นของอินเตอร์เน็ต และพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้คนในปัจจุบันที่มีการซื้อสินค้าผ่านช่องทาง E-Commerce มากยิ่งขึ้น ประกอบกับการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส-19 ทำให้ยอดการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าวของคนไทยพุ่งขึ้นเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย และทำให้ยอดการส่งพัสดุจาก ธุรกิจโลจิสติกส์ เติบโตขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่เช่นกัน จึงทำให้  ธุรกิจโลจิสติกส์ ถือเป็นธุรกิจที่เนื้อหอม น่าลงทุนมากที่สุด และด้วยทิศทางการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce ในประเทศไทย ที่เติบโตได้เกินเป้าทุกปี อย่างล่าสุดก็ได้เติบโตสูงสุดถึง 81% จากการคาดการณ์ว่าจะเติบโตแค่ 35% เท่านั้น (อ้างอิง Marketeer : https://marketeeronline.co/archives/207221) จึงทำให้การลงทุน […]

ธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์คล่องตัวยิ่งกว่า ถ้ามี HUB กระจายสินค้าคุณภาพ

เพราะการดำเนินธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ที่ดีและมีประสิทธิภาพ ต้องมีองค์ประกอบหลายปัจจัยที่เกื้อหนุนกัน ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ระบบการรับ-ส่งพัสดุที่ทันสมัยสะดวกสบายกับผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ, ระบบการจัดการพัสดุที่ชาญฉลาด, ความเชี่ยวชาญของเหล่าแฟรนไชส์ที่รู้จักและเข้าใจพื้นที่ที่ตัวเองดูแลเป็นอย่างดี รวมถึงความพร้อมในด้าน HUB หรือศูนย์กระจายสินค้า ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ ที่จะประกอบให้ธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์นั้น ๆ ดำเนินงานได้อย่างครอบคลุม ไหลลื่นในทุกขั้นตอน BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) คือหนึ่งในธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ ที่มีความพร้อมในทุกด้าน ตั้งแต่การมีแฟรนไชส์คุณภาพ ระบบการดำเนินงานที่เป็นมาตรฐานสากล และความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจจัดส่งพัสดุ ด้วยการมี HUB หรือศูนย์กระจายสินค้ารองรับปริมาณของพัสดุอยู่ทั่วประเทศ HUB หรือศูนย์กระจายสินค้า คืออะไร HUB หรือศูนย์กระจายสินค้า คือส่วนสำคัญในกลยุทธ์การบริหารจัดการธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ โดย HUB เป็นการใช้ประโยชน์เชิงพื้นที่ในการเป็นจุดศูนย์กลางของการขนส่ง ให้การขนส่งและคัดแยกพัสดุไปยังพื้นที่ต่างๆ มีระบบมากขึ้น รวมถึงเป็นพื้นที่ในการรวบรวมพัสดุทั้งหมดเอาไว้ใน HUB หรือศูนย์กระจายสินค้าเดียว และกระจายสินค้าเหล่านั้นไปสู่แฟรนไชส์ที่อยู่ในเขตพื้นที่ต่างๆ การมี HUB หรือศูนย์กระจายสินค้า จึงทำให้การจัดการพัสดุที่ต้องขนส่งที่กระจายอยู่จากผู้ใช้บริการนับล้านทั่วประเทศ ถูกรวบรวมไว้ยังพื้นที่ที่ต้องส่งต่อไปสู่ปลายทางอย่างเป็นระบบยิ่งขึ้น ทำความรู้จัก HUB และ DC ทั่วประเทศของ BEST Express  เพราะ BEST […]

บอกเล่าความสำเร็จแฟรนไชส์ขนส่ง BEST Express จากเจ้าของแฟรนไชส์หลัก ทั้ง 3 สาขา

ธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ คือ ธุรกิจที่เกี่ยวกับการขนส่งสินค้าทุกประเภท จุดมุ่งหมาย คือ การนำส่งสินค้าให้ถึงมือผู้รับอย่างตรงเวลา สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ ปัจจุบันความต้องการใช้บริการในธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์นั้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าในทุก ๆ พื้นที่ของชุมชน จะต้องมีสถานที่รับและจัดส่งพัสดุอยู่ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการส่งพัสดุ เช่น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการส่งสินค้า ซึ่งในการขยายตัวของธุรกิจนี้ แฟรนไชส์ขนส่งของ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) บริษัทโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน ถึงแม้แฟรนไชส์ขนส่งเอกชน BEST Express จะเพิ่งเข้ามาเป็นผู้ให้บริการขนส่งพัสดุรายใหม่ในประเทศไทยเมื่อปี 2562 แต่ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี ก็ได้ทำการขยายสาขาอย่างรวดเร็วครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ทั่วประเทศไทย พร้อมทั้งเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ผ่านนักลงทุนที่มีความสามารถและศักยภาพด้านการจัดการธุรกิจที่หลากหลายมาร่วมลงทุนแฟรนไชส์ขนส่งเอกชนด้วยกัน โดยนักลงทุนที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชสหลัก (First Franchise) BEST Express ต่างก็มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจจากการทำธุรกิจ สามารถประสบความสำเร็จและสร้างโอกาสในการเติบโตได้อีกเรื่อยๆ ในอนาคต ในบทความนี้ เราจะพาไปอ่านบทสัมภาษณ์ของนักลงทุนแฟรนไชส์ขนส่ง BEST Express ทั้ง 3 จังหวัด (บางส่วน) ว่าที่ผ่านมา ธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่ง […]

แนวทางบริหารแฟรนไชส์ขนส่ง ที่สร้างโอกาส ต่อยอดการลงทุนธุรกิจให้โตไวแบบ BEST Express

BEST Express (เบทส์ เอ็กเพรส) บริษัทขนส่งพัสดุด่วนในรูปแบบแฟรนไชส์ขนส่ง 100% “เจ้าแรก” ในประเทศไทย มีบริษัทจีนยักษ์ใหญ่ BEST Inc. (เบสท์ อินช) เป็นบริษัทแม่ เปิดโอกาสให้นักลงทุนหน้าใหม่หรือผู้ที่สนใจร่วมลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วน ได้เข้ามาร่วมลงทุน “แฟรนไชส์หลัก (First Franchise)” ของ BEST Express  โมเดลธุรกิจที่มาแรง น่าสนใจ สร้างความท้าทายให้กับนักธุรกิจไฟแรงได้มาลองลงสนาม ประกอบกับอีคอมเมิร์ซที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาล คนขยับมาจับจ่ายบนออนไลน์มากขึ้น “การส่งของ” จึงเปรียบเสมือนบริการที่เป็นเสมือนเส้นเลือดหลักให้กับหลายๆ ธุรกิจ ภายในเวลาเพียง 2 ปี BEST Express ประเทศไทยก็สามารถขยายการเติบโต สร้างเครือข่ายแฟรนไชส์ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย มีมากกว่า 800 สาขาเพื่อรองรับการให้บริการการรับส่งพัสดุ ในขณะเดียวกันก็สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางธุรกิจที่เข้มแข็งระหว่างแฟรนไชส์ด้วยกันเอง  แต่สำหรับผู้ที่เริ่มสนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งของ BEST Express คงไม่มีอะไรน่าสนใจไปมากกว่าเส้นทางการประสบความสำเร็จของนักลงทุน รวมถึงแนวทางการบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งอย่างไรให้โตไวได้อย่างยั่งยืน ในบทความนี้ได้รวบรวมแนวทางการทำแฟรนไชส์ขนส่งให้โตไว จากนักลงทุนแฟรนไชส์หลักของ BEST Express ที่สามารถสร้างกำไรได้มากกว่า 6 หลักต่อเดือนมาไว้ให้อ่านและศึกษากัน […]

BEST Express ส่งบริการมัดใจลูกค้า ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่จะทำให้คุณรักการส่งของมากขึ้น

ปัจจุบัน การเติบโตอย่างมหาศาลของ ธุรกิจ E-Commerce และวิถีชีวิตใหม่แบบ New Normal ได้ส่งผลให้การซื้อสินค้าออนไลน์จาก E-Commerce Platform กลายเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวัน แถมคนไทยมียอดการซื้อสินค้าออนไลน์ติดอันดับ 3 ของโลก จากการวิเคราะห์ข้อมูล 35 ประเทศทั่วโลก โดยมูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยของคนไทยอยู่ที่ 56% และการสั่งซื้อหลัก ๆ มาจากการใช้งานบนสมาร์ทโฟน (อ้างอิง : www.bltbangkok.com)  นอกจากปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคเลือกใช้สมาร์ทโฟนในการซื้อสินค้าเป็นหลักแล้ว ยังมีพ่อค้าแม่ค้าที่ทำหน้าที่ส่งสินค้าให้กับลูกค้า ด้วยการเลือกใช้บริการกับบริษัทขนส่งพัสดุที่มีชื่อเสียง มีความน่าเชื่อถือ เพื่อที่จะส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย เกิดความพึงพอใจต่อลูกค้า ซึ่งจะเป็นผลดีต่อร้านค้าในอนาคต โดยปัจจัยหลัก ๆ ที่พ่อค้าแม่ค้าให้ความสำคัญคือการที่บริษัทขนส่งพัสดุนั้นจะต้องมีบริการ หรือนวัตกรรมเทคโนโลยีที่สามารถอำนวยความสะดวกต่อลูกค้าได้ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนภายในประเทศ ได้เล็งเห็นถึงพฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภคและพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่เปลี่ยนแปลงไป ก่อให้เกิดไอเดียนวัตกรรมที่เพิ่มความสะดวกสบายในการแจ้งเตือนพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Tracking System) ขึ้นมา โดยตั้งชื่อว่า “BEST Tracking Alert” โดยนวัตกรรมการแจ้งเตือนนี้ได้ถูก BEST Express คิดค้นและนำมาใช้เป็น […]

1 2